Wednesday, October 27, 2010

Konsulta!

Sa ngayon ho ay isinusulong ko ang pangungonsulta.  Gusto ko ho kasing maging business consultant at life coach/counsellor.  Gusto ko hong ibahagi sa iba ang kaalaman do sa bisnes.  Mahalaga hong kaalaman ang pagbibisnes dahil ito ay isang basic na knowledge para ho sa isang taong nabubuhay sa mundo kung saan hindi libre ang mabuhay.  Kailangan hong magtrabaho.  At paano kung walang trabahong abeylabol?  Kailangan marunong tumayo sa sariling mga paa.  Kailangan maging malakas.  Ito ho ang gusto kong itulong sa ibang tao.  Marami ho sa mga Pilipino ay hikahos sa buhay.  Marami rin naman ho ang parang walang pagdadalhan ng pera.  Kung gumastos sa mga mol, parang gustong bilhin ang buong mol.  Tsk, tsk.

May mga blogs ho ako na nagbibigay ng libreng adbays sa bisness at personal na mga problema.  Bisitahin niyo!  businessproblems08.blogspot.com at personallifeproblems08.blogspot.com.  Dito ho puwede tayong magbalitaktakan, mag-usap, at magkonsultahan.  Gusto ko ho lang kasing tumulong sa mga may bisnes o personal layp prablems.  Baka sakaling makatulong.  Malaking bagay din ho yan para sa mundo.

Nais ko ring magturo tungkol sa bisnes.  Mayroon din akong mga blogs tungkol sa topikong ito.  entrepreneurship10108.blogspot.com at businessandlifeconsultancy08.blogspot.com.  At iba pang blog kung saan puwede kayong matuto tungkol sa bisnes.  workideas08.blogspot.com, fundmywork08.blogspot.com at myonlinestore08.blogspot.com kung saan nakalista ang mga bagay na binebenta ko o sinusubukan kong ibenta at maaaring palaguin bilang isang progresibong negosyo.  Subukan na!

Ito ho ang mga serbisyong gusto kong itulong sa mga tao.  Maraming salamat ho sa lahat lalo na sa Panginoon sa pagbibigay sa akin ng mga blesings na ito.  Mabuhay ho ang lahat ng tao.  At ipagdadasal ko ho ang kabutihan ng lahat.

No comments:

Post a Comment